Kế hoạch tăng cường Tăng cường phòng chống dịch Covid 19 trong mùa Đông Xuân và dịp tết nguyên đán Tân Sửu năm 2021

Đăng lúc: 15:32:08 21/01/2021 (GMT+7)

 
PGD&ĐT SẦM SƠN
TRƯỜNG TH QUẢNG MINH
Số : 01/KH –THQM   
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
              Độc Lập –Tự Do –Hạnh Phúc
Quảng Minh, ngày 11 tháng 01 năm 2021
   
KẾ HOẠCH
Tăng cường phòng chống dịch Covid 19 trong mùa Đông Xuân và dịp tết nguyên đán Tân Sửu năm 2021
 
             Căn cứcông văn số 08/PGD&ĐT ngày 08 tháng 01 năm 2021 của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Sầm Sơn về việc tăng cường phòng chống Dịch Covid -19 trong mùa Đông Xuân và dịp tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021;                                     
            Căn cứ kế hoạch số     /KH-THQM ngày 28  tháng 9 năm 2020 của trường TH Quảng Minh về công tác y tế trường học năm học 2020 -2021;
        Để tiếp tục chủ động tăng cường phòng chống dịch bệnh Covid 19 quay trở lại trong trường học, trường TH Quảng Minh xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch như sau:    
1. Mục đích, yêu cầu:      
- Tiếp tục nâng cao nhận thức và hành động cho cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh về mức độ nghiêm trọng của dịch bệnh đến sức khỏe, đời sống nhân dân và trong việc thực hiện các biện pháp phòng chống bệnh viêm đường hô hấp.
- Duy trì triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch bệnh;  không để dịch bệnh xuất hiện và lây lan trong nhà trường ảnh hưởng đến việc dạy và học của giáo viên và học sinh.
- Tiếp tục đảm bảo vệ sinh môi trường và khử khuẩn và chủ động phòng, chống  dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra.
- Đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh phải diễn ra toàn diện, triệt để và kịp thời.
2. Tổ chức thực hiện:
- Kiện toàn và duy trì Ban chỉ đạo và tổ công tác phòng chống dịch  Covid 19 gồm BGH, nhân viên y tế, khối trưởng, chủ nhiệm, Ban đại diện CMHS, trưởng các đoàn thể.
- Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nhà trường về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid 19 khi tái xuất hiện; không gây hoang mang, lo lắng nhưng cũng không chủ quan lơ là về dịch bệnh; phối hợp với các đơn vị liên quan trong phòng chống dịch bệnh, giáo dục để mỗi học sinh là một chiến sỹ nhỏ trong việc truyên truyền về phòng, chống dịch bệnh cho gia đình và cộng đồng.
- Rà soát cán bộ, giáo viên, nhân viên đi, về từ vùng dịch và có liên quan đến yếu tố dịch tễ để báo cáo Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 của thành phố Sầm Sơn, có biện pháp tuyên truyền, nhắc nhở ý thức khai báo y tế, tự cách ly, đi làm xét nghiệm để phòng tránh việc lây nhiễm cộng đồng.
- Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch:
* Trong thời gian tết nguyên Đán Tân Sửu:
+ Lập sổ theo dõi, cập nhật tình hình phụ huynh ra vào trường: đo thân nhiệt, nhắc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay , giữ đúng khoảng cách an toàn khi chờ vào trường đón con.
+ Thường xuyên vệ sinh khử khuẩn các khu vực trong trường, đặc biệt là khu vực vệ sinh, lớp học...và cán bộ, giáo viên nhân viên trực tết.
+ Cán bộ, giáo viên, nhân viên đến làm nhiệm vụ trực tết, nghỉ tết tuyệt đối thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch Covid -19
* Trong thời gian học sinh trước tết, trong tết và sau tết nguyên Đán Tân Sửu năm 2021.
+Tăng cường hướng dẫn cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh các biện pháp triệt để phòng chống dịch bệnh: hạn chế đến các khu chợ bán đồ tươi sống, những nơi tụ tập đông người, ăn chín, uống sôi, không nên tiếp xúc với động vật và chất thải của động vật, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính, đeo khẩu trang y tế đúng cách, giữ ấm cơ thể, vệ sinh đúng cách, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng để phòng bệnh viêm phổi, cần che miệng khi ho và hắt hơi, tốt nhất che bằng khăn vải hoặc khăn tay để làm giảm sự phát tán của các dịch tiết đường hô hấp.
+ Triển khai mạnh mẽ các biện pháp vệ sinh phòng bệnh: tổng vệ sinh môi trường, thu gom phế liệu, rác thải, khử khuẩn lớp học, hành lang, khuôn viên toàn trường. Phối hợp với Trung tâm Y tế xã Quảng Minh phun thuốc khử khuẩn vào các lớp học và toàn bộ các khu vực trong trường. Đảm bảo an toàn thực phẩm, tăng cường công tác tự kiểm tra, cung cấp đủ nước, uống, nước sạch cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường.
 + Kết hợp với Trạm y tế xã Quảng Minh y, TT y tế thành phố Sầm Sơn, phối hợp với UBND xã Quảng Minh trong công tác chỉ đạo,triển khai các biện pháp phòng chống dịch trong giáo viên và  học sinh, thực hiện nhiệm vụ là cầu nối tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh với gia đình và cộng đồng.
   + Giao cán bộ y tế kết hợp với ban phụ trách và giáo viên chủ nhiệm thực hiện thực hiện việc theo dõi sĩ số và diễn biến tình trạng sức khỏe học sinh, giáo viên trong nhà trường  phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh, nghi ngờ mắc dịch bệnh  thông báo ngay cho các cơ sở y tế để xử lý kịp thời. Hướng dẫn đi khám và theo dõi ca nghi ngờ.
   + Tổ chức cho cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh thực hiện tổng vệ sinh khung cảnh sư phạm nhà trường: Trước tết nguyên đán thực hiện khử khuẩn lau sạch sàn các lớp học, phòng ban, mặt bàn ghế, đồ dùng… bằng dung dịch cloramin B, thu gom rác, phế liệu, làm sạch môi trường. Sau khi nghỉ tết nguyên đán Tân Sửu nhà trường tổ chức khử khuẩn, vệ sinh lớp học, phun thuốc khử trùng toàn trường....
   + Giao cán bộ y tế thường xuyên kiểm tra vệ sinh môi trường, đo thân nhiệt GV-NV
      + Biên soạn cung cấp tài liệu sách báo tranh ảnh phục vụ cho công tác tập huấn, tuyên truyền cho các lớp, dán công khai trên bản tin của nhà trường và tại các lớp học, thực hiện tuyên truyền thông qua đội phát thanh.
 + Phối hợp giữa nhà trường và xã hội trong việc giáo dục học sinh tích cực bảo vệ môi trường, vệ sinh lớp học, trường học, dinh dưỡng đủ chất để tăng cường đề kháng cho cơ thể
* Trong thời gian sau tết nguyên Đán Tân Sửu năm 2021
   + Trước khi học sinh đến trường sau thời gian nghỉ tết nguyên Đán Tân Sửu 2021 nhà trường chủ động phối hợp với Trạm y tế xã Quảng Minh thực hiện phun thuốc khử khuẩn toàn bộ lớp học, khu vệ sinh và sân trường.
+ Xây dựng phương án đón học sau khi nghỉ tết, đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch Covid 19, phù hợp với tình hình của nhà trường, của địa phương và bám sát sự chỉ đạo của cấp trên.
   + Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng cho cán bộ giáo viên và học sinh các kiến thức cơ bản về yếu tố, nguy cơ và cách phòng chống dịch Covid 19 đợt 2.
   + Đảm bảo các yếu tố an toàn về cơ sở vật chất, trang thiết bị, hệ thống điện, nước, xà phòng, giấy vệ sinh, nước tẩy trùng, dung dịch cloramin B, cơ số thuốc…Đảm bảo phòng Y tế và phòng cách ly được trang bị đầy đủ theo CV 180/MT-VP của Cục quản lý môi trường – Bộ Y tế để đảm bảo năng lực rà soát và cách ly y tế đối với các trường hợp GV-HS có biểu hiện nghi nhiễm Covid.
(Khi phát hiện có trường hợp mắc dịch bệnh trong nhà trường, tổ công tác sẽ kịp thời báo cáo các cơ quan quản lý chuyên môn.)
+ Giáo viên chủ nhiệm thông báo tới PHHS để kết hợp phòng chống dịch bệnh:
          + Rà soát học sinh đi du lịch từ vùng có dịch bệnh về, hoặc có tiếp xúc, tiếp xúc gần với các ca nghi nhiễm trong thời gian vừa qua, khoanh vùng và theo dõi đặc biệt về tình trạng sức khỏe, báo cáo Phòng Giáo dục và Đào tạo và Trung tâm y tế thành phố, Trạm y tế xã Quảng Minh, UBND xã Quảng Minh.
     + Khuyến các học sinh đeo khẩu trang tới trường và sử dụng bình nước cá nhân trong suốt quá trình học tập và sinh hoạt tại trường.
+ Nhắc nhở học sinh uống nước đều đặn ở nhiệt độ 40 độ để làm ấm cổ họng, phòng tránh viêm họng và viêm phổi.
+ Nhắc nhở học sinh nghỉ tại nhà hoặc đi khám nếu có triệu chứng ho, sốt, viêm họng, viêm phổi.
+ Nhắc nhở phụ huynh học sinh khi đưa đón con tới trường phải đeo khẩu trang và không vào trong khuôn viên của trường.
+ Phát huy vai trò của chuyên mục Phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona gây ra trên website của nhà trường để đưa tin về tình hình diễn biến của dịch bệnh, tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch và các hoạt động của nhà trường, của tp Sầm Sơn nhằm tăng cường phòng chống dịch bệnh nguy hiểm này
+ Triển khai trong cán bộ, giáo viên, nhân viên và CMHS về việc cài đặt ứng dụng Bluezone và phần mềm An toàn Covid trên điện thoại thông minh nhằm phát hiện, truy vết nhanh những người có khả năng lây nhiệm và nhanh chóng có biện pháp khoanh vùng dập dịch.
+ Không tổ chức các hoạt động tập trung đông người, các hoạt động tập thể trong nhà trường.
+ Xây dựng kế hoạch dạy học trực tuyến năm học 2020-2021 theo sự chỉ đạo của Phòng GD&DDT.
3. Thành phần Ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid 19:
1. Đ.c Nguyễn Văn Ninh – Hiệu trưởng – Trưởng ban – Chỉ đạo chung
2.Đ.c Nguyễn Thị Hiền – Phó hiệu trưởng – phó ban thường trực – phụ trách tổ chức thực hiện và công tác báo cáo
3.Đ/c Lê Thị Liên – CBTV - TB – phụ trách công tác truyền thông trên website
4.Đ.c Trần Thị Thu Hà – TPĐ – ủy viên phụ trách tuyên truyền trong học sinh
5.Đ.c Lê Thị Thu – Khối trưởng khối 1-  ủy viên- phụ trách tuyên truyền thực hiện trong học sinh khối 1.
6.Đ.c Nguyễn Thị Tuyết – Khối trưởng khối 2- ủy viên- phụ trách tuyên truyền thực hiện trong học sinh khối 2
7.Đ.c Bùi Thị Thanh Hương – Khối trưởng khối 3 – ủy viên- phụ trách tuyên truyền thực hiện trong học sinh khối 3
8. Đ.c Đỗ Thị Trâm – Khối trưởng khối 4- ủy viên -phụ trách tuyên truyền thực hiện trong học sinh khối 4
9. Đ.c Hoàng Thị Quỳnh – Khối trưởng khối 5- ủy viên -phụ trách tuyên truyền thực hiện trong học sinh khối 5
        10. Ông: Phạm Viết Hòa – thường trực Ban Đại diện CMHS nhà trường – phụ trách tuyên truyền, thực hiện trong CMHS
* Trực chỉ đạo: Đ/c Nguyễn Thị Hiền
Trên đây là kế hoạch tăng cường phòng chống dịch Covid 19trong mùa Đông Xuân và dịp tết nguyên đán Tân Sửu năm 2021. Đề nghị toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường nghiêm túc thực hiện để công tác phòng chống dịch bệnh đạt kết quả tốt.
                                                                           HIỆU TRƯỞNG
     Nơi nhận:
- Phòng GD&ĐT (b/c);                                          
- CB, CC, VC đơn vị (t/h);
- Lưu: VT.                                                                                                   Nguyễn Văn Ninh

Quê tôi

 

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
24995