Ứng dụng trò chơi để dạy học tiếng Anh hiệu quả
Có nhiều người quan niệm việc học yêu cầu phải thực sự nghiêm túc và tập trung cao độ thì mới đem lại hiệu quả. Tuy nhiên quan niệm này khi áp dụng với lứa tuổi học sinh tiểu học với đặc điểm lứa tuổi của các con thì không phù hợp. Vì thế, nếu giáo viên sử dụng các trò chơi tiếng Anh như một phương pháp thay thế thì học sinh không chỉ được học tiếng Anh đơn thuần mà còn khiến các con có thể tận hưởng quá trình học ấy một cách thích thú nhất.
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra các lợi ích vô cùng to lớn khi giáo viên áp dụng các trò chơi khi giảng dạy tiếng Anh cho học sinh tiểu học. Theo đó các con hình thành được khả năng phản xạ tự nhiên bằng Tiếng Anh, tạo cho các con các động lực học tập tích cực, giúp trẻ ôn luyện kiến thức đã học, đồng thời tạo ra cơ hội để các con thể hiện bản thân.
Là giáo viên Tiếng Anh tiểu học, nhận thức được những mặt tích cực và hiệu quả mà trò chơi đem lại trong mỗi giờ học, bản thân tôi luôn cố gắng áp dụng chúng trong quá trình giảng dạy để tạo nên các tiết học thực sự hiệu quả. Các trò chơi này thường gắn với những kiến thức các con vừa học nên giúp các con ghi nhớ kiến thức một cách tự nhiên và thích thú. Các hình thức chơi có thể theo nhóm, cặp hoặc cá nhân tùy thuộc vào yêu cầu của kiến thức và trò chơi được áp dụng. Với hình thức nào cũng vậy, sự động viên khích lệ các con kịp thời sẽ tạo nên động lực tích cực của người học.
GV Tiếng Anh: Quỳnh Lê
Dưới đây là một số hình ảnh về việc vận dụng các trò chơi trong giảng dạy Tiếng Anh của những lớp tôi đảm nhận tại trường TH Quảng Minh.